Business Continuity Plan/BCP

การกำหนดแผน Business Continuity Plan/BCP

การกำหนดแผน Business Continuity Plan/BCP มีนโยบายการสร้างมาตรฐานและกระบวนการทำงานในบริษัท กรุ๊ป แอพไพรซัล จำกัด เมื่อเกิดวิกฤตการณ์

บริษัท ฯ ได้กำหนดแผนรองรับในด้านต่างๆ เมื่อเกิดวิกฤตการณ์ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ หรือการก่อการร้าย ฯลฯ ที่อาจทำให้การปฏิบัติงานหยุดชะงักลง และเพื่อให้มั่นใจว่าทางบริษัทฯ สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพอย่างเหมาะสม โดยไม่กระทบต่อหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

  1. การกำหนดบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบของคณะกรรมการจัดการภาวะวิกฤตการณ์ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบ ได้แก่ การกำหนดทิศทาง หรือกำหนดกลยุทธ์และแนวทาง การบริหารการจัดการทางความต่อเนื่องของธุรกิจโดยวิเคราะห์ความเสี่ยงของธุรกิจ
  2. แต่งตั้งคณะทำงานรายย่อยเพื่อรับผิดชอบแผน BCP ของงานแต่ละฝ่าย
  3. จัดให้มีการประเมินผลให้มีประสิทธิภาพของแผน BCP อย่างน้อยปีละครั้งโดยขึ้นอยู่ กับการเกิดวิกฤตการณ์มากน้อยเพียงใด

บริษัทฯ ได้กำหนดแผน Business Continuity Plan โดยเริ่มปฏิบัติแผน BCP โดยมีรายละเอียด ดังนี้ ข้อตกลงการให้บริการ Service Level Agreement/SLA ทั้งกรณีสถานการณ์ปกติ และไม่ปกติ

กรณีปกติ – งานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หากเป็นงานประเมินทรัพย์สินทั่วไป เช่น ที่ดิน บ้าน ห้องชุด ตึกแถว จะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ  3-5 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ออกสำรวจ

หากเป็นงานในต่างจังหวัด สามารถส่งงานให้แก่ลูกค้าได้ภายใน 5-7 วันทำการ นับจากวันที่ออกสำรวจ

หากเป็นงานโครงการขนาดใหญ่ ต้องใช้วิธีการประเมินเพื่อหามูลค่าคงเหลือโครงการ(Residual Method)  หรือการประเมินโดยวิธีรายได้(Income Approach) จะใช้เวลาประมาณ 7-10 วันทำการ นับจากวันที่ออกสำรวจ

กรณีไม่ปกติ – กรณีไม่สามารถเข้าสำรวจได้ตามที่นัดหมาย หรือเกิดจากความไม่พร้อมของลูกค้า ให้เริ่มนับ SLA โดยเน้นจากวันที่สามารถเข้าสำรวจได้ และใช้จำนวนวันปฏิบัติงานเร่งด่วนกับกรณีปกติ